ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਨੇ ਆਪਣੀ ਮੁਢਲੀ ਸਿਖਲਾਈ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਏਅਰ ਫੋਰਸ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਠਿਕਾਣਿਆਂ 'ਤੇ ਤਾਇਨਾਤ ਹੋਏ ਅਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਕਿਸਮਾਂ ਦੇ ਹਵਾਈ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਣ ਦਾ ਤਜਰਬਾ ਹਾਸਲ ਕੀਤਾ।ਸੰਨ 1971 ਤਕ, ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਨੇ ਏਅਰ ਫੋਰਸ ਵਿਚ 16 ਸਾਲ ਦੀ ਸੇਵਾ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਪੂਰੀ ਕਰ ਲਈ ਸੀ ਅਤੇ ਕਈ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹਵਾਈ ਕਾਰਜਾਂ ਵਿਚ ਮੁਹਾਰਤ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਇਕ ਕਾਬਲ ਅਤੇ ਇਕ ਪਾਇਲਟ ਵਜੋਂ ਵਿਕਸਤ ਹੋਇਆ ਸੀ। 1971 ਦੌਰਾਨ, ਉਹ 26 ਵਰਗ ਮੀਟਰ ਦੇ ਓਪਰੇਟਿੰਗ ਲੜਾਕੂ ਬੰਬ ਐਸਯੂ -7 ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਨਾਲ ਸੇਵਾ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ।
ਭਾਰਤ-ਪਾਕਿ ਯੁੱਧ - ਹਵਾਈ ਅਪ੍ਰੇਸ਼ਨ: 07 ਦਸੰਬਰ 1971
ਜਦੋਂ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਨਾਲ ਯੁੱਧ 03 ਦਸੰਬਰ 1971 ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ ਸੀ, ਆਈਏਐਫ ਨੇ ਦੁਸ਼ਮਣ ਦੇ ਨਿਸ਼ਾਨਿਆਂ ਵਿਰੁੱਧ 04 ਦਸੰਬਰ 1971 ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦਿਆਂ ਕਈ ਜਵਾਬੀ ਹਵਾਈ ਹਮਲੇ ਕੀਤੇ ਸਨ। ਦੁਸ਼ਮਣ ਦੇ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਡੂੰਘੀ ਘੁਸਪੈਠ ਕਰਨ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਆਈਏਐਫ ਨੇ ਸਾਡੀ ਜ਼ਮੀਨੀ ਬਲਾਂ ਦੇ ਸਮਰਥਨ ਵਿਚ ਕਈ ਹਵਾਈ ਸਹਾਇਤਾ ਅਭਿਆਨ ਵੀ ਚਲਾਏ ਸਨ। ਹਵਾਈ ਸਹਾਇਤਾ ਅਭਿਆਨ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਦੁਸ਼ਮਣ ਦੀਆਂ ਟੈਂਕੀਆਂ, ਤੋਪਖਾਨੇ ਦੀਆਂ ਥਾਵਾਂ ਅਤੇ ਸਾਡੀ ਜ਼ਮੀਨੀ ਫੌਜਾਂ ਦੇ ਸਮਰਥਨ ਵਿਚ ਹੋਰ ਜ਼ਮੀਨੀ ਅਧਾਰਤ ਹਥਿਆਰਾਂ ਅਤੇ ਪ੍ਰਣਾਲੀਆਂ ਵਿਰੁੱਧ ਹਮਲੇ ਸਨ। 07 ਦਸੰਬਰ 1971 ਨੂੰ, ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਪੱਛਮੀ ਸਰਹੱਦ 'ਤੇ ਅਜਿਹੇ ਹਵਾਈ ਸਹਾਇਤਾ ਅਭਿਆਨ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਸੌਂਪੀ ਗਈ ਸੀ।
ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਦੁਸ਼ਮਣਾਂ ਦੀਆਂ ਟੈਂਕੀਆਂ ਅਤੇ ਫੌਜਾਂ ਦੀ ਭਾਲ ਕਰਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਮਾਰਨ ਲਈ ਸੌਂਪੀ ਗਈ ਉਸ ਗਠਨ ਦਾ ਆਗੂ ਸੀ ਜੋ ਸਾਡੀ ਜ਼ਮੀਨੀ ਫੌਜਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਨੇ ਛੇਤੀ ਹੀ ਲੁਕਵੇ ਟੈਂਕਾ ਨੂੰ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਲੱਭ ਲਿਆ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਦੁਸ਼ਮਣ ਏਅਰ ਫੋਰਸ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਹਵਾਈ ਜਾਇਦਾਦ ਨੂੰ ਸਰਗਰਮ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਅਤੇ ਜਲਦੀ ਹੀ ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਦੇ ਭਾਗ ਨੂੰ ਦੁਸ਼ਮਣ ਦੇ ਚਾਰ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨੇ ਘੇਰ ਲਿਆ। ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਨੇ ਇੱਕ ਦੁਸ਼ਮਣ ਐਫ -104 ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਇੱਕ ਹਵਾਈ ਲੜਾਈ ਵਿੱਚ ਰੁੱਝਾਇਆ ਤਾਂ ਜੋ ਹੋਰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਆ ਸਕਣ। ਪਰ ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਵਲੋ ਆਪਣੀ ਐਸਯੂ -7 (ਬੀ -902) ਦੀ ਨੀਵੇਂ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਸਮੇ ਦੁਸ਼ਮਣ ਨੇ ਗੋਲੀ ਮਾਰ ਦਿੱਤੀ। ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਹਵਾਈ ਜਹਾਜ਼ ਕਰੈਸ਼ ਹੋ ਗਿਆ ਅਤੇ ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਸ਼ਹੀਦ ਹੋ ਗਿਆ।
ਸਕੁਐਡਰਨ ਲੀਡਰ ਜੀਵਾ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਉੱਤਮ ਹਿੰਮਤ, ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਹੁਨਰ ਅਤੇ ਸਰਵਉਚ ਕੁਰਬਾਨੀ ਲਈ “ਵੀਰ ਚੱਕਰ” ਨਾਲ ਸਨਮਾਨਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ।
No comments:
Post a Comment